Tuổi giáp dần nên sơn nhà màu gì

Trong phong thủy nhà ở, ngoài phương hướng và cách bố trí thì việc chọn màu sơn cho ngôi nhà cũng là điều vô cùng quan trọng. Nó không chỉ thể hiện tính cách của gia chủ, giúp tô điểm cho không gian sống mà còn góp phần tăng yếu tố phong thủy cho cả căn nhà của bạn. Bởi theo quan niệm phong thủy, màu sắc hợp với bản mệnh sẽ gia tăng vận khí, đem lại nhiều tài lộc, may mắn hơn cho chủ nhà. Vậy liệu gia chủ tuổi giáp dần nên sơn nhà màu gì để hợp phong thủy và mang lại thịnh vượng cho ngôi nhà của mình? Hãy cùng khám phá những thông tin lý thú sau để chọn ra màu sơn vừa đẹp vừa đem đến may mắn, tài lộc cho tuổi giáp dần nhé!

Đôi nét về bản mệnh gia chủ tuổi giáp dần

Trước khi trả lời cho câu hỏi tuổi giáp dần nên sơn nhà màu gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua đôi nét về bản mệnh của gia chủ giáp dần, để có thể chọn màu sơn hợp với phong thủy hơn.

Gia chủ tuổi giáp dần sinh năm 1974 âm lịch và có ngày sinh dương lịch rơi vào khoảng ngày 23/1/1974 đến 10/2/1975. Đa số người tuổi Dần đều có tính cách mạnh mẽ, độc lập, tự tin và những người mang tuổi giáp dần cũng không ngoại lệ. Gia chủ tuổi giáp dần có cung mệnh Cấn cụ thể thuộc Tây tứ trạch và mang mệnh Đại kê Thủy tức là nước dưới khe lớn.

tuoi-giap-dan-nen-son-nha-mau-gi

 

Theo thuyết Ngũ hành, ta có mối quan hệ tương sinh Kim sinh Thủy nên gia chủ mệnh Thủy sẽ hợp với  với màu sắc của hành Kim. Thêm vào đó, mệnh Thủy cũng hợp với màu sắc của chính bản mệnh mình tức màu của hành Thủy, do Thủy với Thủy cũng là mối quan hệ tương hợp. Ngược lại, vì Thủy khắc Hỏa trong mối quan hệ tương khắc cho nên mệnh Thủy sẽ không hợp với những màu sắc của hành Hỏa.

Người tuổi giáp dần nên sơn nhà màu gì để hút tài lộc

Đã nắm cẩm nang phong thủy của gia chủ tuổi giáp dần trong tay, giờ đây chúng ta cùng nhau đi chọn màu sắc hợp với bản mệnh đem lại tài lộc. Cũng như tìm hiểu sơ qua về những màu sắc kỵ, khắc với bản mệnh để tránh lựa chọn trong xây dựng nhà ở.

Màu trắng

tuoi-giap-dan-nen-son-nha-mau-gi

Gia chủ tuổi giáp dần nên sơn nhà màu trắng hoặc chọn màu trắng làm tone màu chủ đạo khi xây dựng và thiết kế nhà cửa. Bởi màu trắng thuộc hành Kim là màu sắc hợp với mệnh Thủy của gia chủ tuổi giáp dần. Hơn nữa, đây cũng là một gam màu vô cùng phổ biến và thông dụng. Màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ, tinh tế và thoải mái. Nó dễ phối hay kết hợp cùng màu sắc khác nhưng cũng không kém phần sang trọng. Màu trắng tinh khôi tạo cảm giác sáng sủa, thoáng đãng nên còn đặc biệt tạo ra hiệu ứng mở rộng không gian, giúp gia chủ “ăn gian” thêm diện tích của căn nhà.

Màu xanh dương

tuoi-giap-dan-nen-son-nha-mau-gi

Màu xanh dương hay còn có tên gọi khác là màu xanh nước biển hoặc xanh da trời là mùa đại diện cho hành Thủy. Gam màu này cũng tương đối hợp với gia chủ tuổi giáp dần. Màu xanh dương sắc màu tượng trưng cho biển cả rộng lớn đem lại cảm giác vừa dịu mát, nhẹ nhàng lại vừa dễ chịu, thoải mái. Không những vậy việc tô điểm cho không gian ngôi nhà bằng màu xanh dương còn tốt cho việc mở rộng tài lộc, của cải hay phát triển, gia tăng vận khí theo phong thủy. Màu xanh cũng là màu sắc hợp để phối cùng màu trắng đem đến sự tinh tế và long lanh tạo nên một không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái nhưng cũng vô cùng tươi trẻ, năng động.

Màu đen

tuoi-giap-dan-nen-son-nha-mau-gi

Là một gam màu khác thuộc hành Thủy, màu đen được coi là biểu tượng của nguồn nước. Theo phong thủy màu sắc này đem đến cho gia chủ nguồn năng lượng mạnh mẽ và kích thích công danh tiền tài nảy sinh, vận may gõ cửa. Thêm vào đó màu đen còn mang lại sự huyền bí, sức mạnh và sự bảo vệ an toàn cho gia chủ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng màu sắc này trong xây dựng vì dễ gây cảm giác u tối và bí bách cho ngôi nhà. Nếu muốn sử dụng màu đen để hợp phong thủy thì gia chủ tuổi giáp dần nên kết hợp cùng màu trắng để đem lại hiệu ứng không gian tốt hơn.

Màu xám/ màu ghi

tuoi-giap-dan-nen-son-nha-mau-gi

Cùng là tone màu tối tuy nhiên màu xám và ghi lại là những gam màu biểu trưng cho hành Kim. Mặc dù là màu hợp phong thủy nhưng gia chủ vẫn nên kết hợp cùng màu trắng hay xanh dương để đem lại sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà của mình. Tránh trường hợp chỉ dùng tone màu tối khiến không gian thiếu sinh khí tương tự như trường hợp của màu đen. Các gam màu tối như ghi, xám, đen nếu biết kết hợp cũng sẽ đem lại hiệu ứng ấn tượng và nổi bật cho không gian của bạn.

Những màu sắc kỵ với bản mệnh tuổi giáp dần

Ngoài những màu sắc hợp thì gia chủ tuổi giáp dần cũng nên biết những màu kỵ với bản mệnh để đem lại hiệu quả phong thủy tối đa. Theo Ngũ hành tương khắc ta có Thổ khắc Thủy và Hỏa khắc Thủy nên tốt nhất gia chủ tuổi giáp dần nên tránh dùng những gam màu nâu và màu vàng mang đặc trưng của hành Thổ. Cũng như hạn chế trang trí những  đồ vật có màu sắc hoặc đặc trưng liên quan đến hành Hỏa như màu đỏ. Bởi nếu sử dụng màu khắc với bản mệnh sẽ khiến gia chủ dễ gặp điều xui, mang đến nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Lời kết

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, màu sắc sử dụng cho ngôi nhà nên được lựa chọn dựa trên ngũ hành tương sinh, tương khắc với bản mệnh. Và với những thông tin vừa rồi, câu hỏi gia chủ tuổi giáp dần nên sơn nhà màu gì bạn hẳn đã nắm rõ. Chúc cho gia chủ tuổi giáp dần có thể lựa chọn được màu sơn ưng ý và hợp phong thủy nhất cho ngôi nhà của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN